Những loại thực phẩm giàu Canxi nên sử dụng thường xuyên

Canxi là thành phần chính cấu tạo nên xương trong cơ thể con người. Ở trẻ nhỏ, thiếu canxi làm cho cơ thể còi cọc và chậm phát triển. Người lớn tuổi thiếu canxi dễ lâm vào tình trạng loãng xương, giòn xương. Vì vậy việc bổ sung canxi cho cơ thể là việc làm cần thiết. Có hai nguồn hỗ trợ canxi từ bên ngoài cho cơ thể đó là từ thực phẩm và từ thuốc. Bổ sung canxi từ thực phẩm là cách tự nhiên nhất. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn những loại thực phẩm giàu canxi mà bạn nên sử dụng thường xuyên.

 thuc pham giau canxi

Ngũ cốc

            Các loại ngũ cốc là nguồn cung cấp canxi dồi dào cho cơ thể, đặc biệt là những loại ngũ cốc được chế biến sẵn được chế biến để tăng cường canxi. Mỗi suất ăn có thể cung cấp cho cơ thể tới 1000mg canxi. Trong các loại ngũ cốc thì yến mạch là loại hạt có hàm lượng canxi cao nhất, cao hơn gạo tới 7,5 lần. Bạn có thể bổ sung canxi bằng cách nấu cháo yến mạch với mè đen để tăng hàm lượng canxi và hiệu quả hấp thụ cho cơ thể

Sữa và các sản phẩm từ sữa

            Mỗi 250 g sữa có chứa tới 275 mg canxi, vì vậy sữa là nguồn bổ sung canxi cho cơ thể rất tốt. Không chỉ vậy, sữa còn bổ sung cho cở thể rất nhiều chất dinh dưỡng khác, rất tốt cho tiêu hoá và làm đẹp da. Sữa bò tươi có hàm lượng canxi cao nhất trong các loại sữa. Các sản phẩm từ sữa như sữa chua, pho mát cũng rất giàu canxi.

Đậu phụ và sữa đậu nành

dau phu thuc pham giau canxi

            Đậu phụ là thức ăn rất tốt cho cơ thể, ở Nhật Bản người ta ăn 4 – 5 bữa đậu phụ mỗi tuần để giúp cho cơ thể luôn luôn khoẻ mạnh và phòng chống các căn bệnh như ung thư. Trong đậu cũng rất giàu canxi, mỗi ngày nếu bạn ăn 200 g đậu phụ sẽ giúp cho cơ thể hấp thụ được một lượng canxi tương ứng đủ cho nhu cầu cả ngày của cơ thể.

            Sữa đậu nành cũng là thực phẩm giàu canxi cho cơ thể, đặc biệt là những loại sữa đậu nành đã qua chế biến và bổ sung thêm canxi sau đó đóng hộp. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng trong các siêu thị thực phẩm và nên nhớ đọc kỹ thành phần cũng như hướng dẫn sử dụng chúng trước khi sử dụng cho cơ thể.

Rau dền, cải chip, súp lơ xanh

            Rau xanh là nguồn thực phẩm bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể, mỗi loại rau lại có một hàm lượng chất dinh dưỡng khác nhau như cà chua, cà rốt giàu vitamin A, rau muống, rau cải lại giàu kali, đặc biệt rau dền và cải chíp là hai loại thực phẩm giàu canxi nhất trong thế giới rau xanh. Chúng còn chứa hàm lượng canxi cao hơn cả sữa bò tươi nếu biết chế biến đúng cách. Ngoài ra, trong rau dền và cải chíp còn chứa các vitamin và khoáng chất khác giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách tốt nhất.

            Súp lơ xanh cũng là một trong số các loại rau cung cấp nhiều canxi cho cơ thể, để giữ cho hàm lượng canxi trong súp lơ xanh không bị giảm khi chế biến, bạn chỉ nên luộc chúng trong nước và không nên xào hay hầm quá lâu vì nhiệt độ cao sẽ làm giảm đi lượng chất dinh dưỡng có trong súp lơ.

Cá chạnh và xương cá hồi

            Thế giới các loài cá cũng là nguồn thực phẩm giàu canxi cung cấp cho cơ thể. Trong các loài cá nước ngọt có thể kể tới cá chạch, thịt của loài cá này cung cấp cho cơ thể một lượng canxi cao gấp 6 lần cá chép và 10 lần bạch tuộc nếu cùng trọng lượng. Bạn có thể kết hợp nấu cá chạch với những loại thực phẩm giàu canxi khác như đậu phụ hay rau dền và rau cải chíp để tăng hàm lượng cũng như khả năng hấp thụ canxi của cơ thể.

            Đối với các loại cá đóng hộp, chúng thường được chế biến cho mềm xương và bạn có thể sử dụng cả xương cá. Đặc biệt đối với cá hồi, hàm lượng canxi trong xương cá hồi là rất cao. Bạn cũng có thể tìm thấy canxi trong những loại hải sản khác như tôm, cua…

Vừng hay tương vừng

            Vừng là một loại thực phẩm giàu canxi, tương vừng sau khi chế biến từ vừng còn có khả năng giúp cơ thể tiêu hoá tốt hơn nhiều khi sử dụng vừng không. Cứ 25 g vừng có chứa tới 200 mg canxi. Bạn có thể tìm thấy tương vừng ở các siêu thị thực phẩm và có thể dùng làm nước sốt cho các món ăn như mỳ ống, bánh kếp…

hat de loai thuc pham giau canxi

Hạt dẻ

            Trong các loại quả hạch thì hạt dẻ là loại hạt có chứa hàm lượng canxi cao nhất, cứ 100 g hạt dẻ có chứa tới hơn 800 mg canxi, một người trưởng thành có thể có đủ lượng canxi cho cơ thể nếu được ăn 100 g hạt dẻ mỗi ngày. Tuy nhiên đối với những người đang trong quá trình giảm béo thì hạt dẻ là một loại hạt rất giàu năng lượng, vì thế không nên sử dụng hạt dẻ nếu vừa muốn giảm cân vừa muốn bổ sung canxi cho cơ thể.

            Trên đây là một số loại thực phẩm giàu canxi mà bạn nên sử dụng thường xuyên, chúng đảm bảo đủ các yêu cầu dễ tìm, dễ chế biến, rẻ, ăn nhiều nhưng không gây hại cho cơ thể, giúp cơ thể hấp thu hiệu quả…tuy nhiên bổ sung nhiều hay ít canxi cho cơ thể bạn nên tham khảo qua ý kiến bác sỹ hoặc internet vì cái gì nhiều quá cũng không tốt. Cách tốt nhất là bạn nên tự xây dựng cho mình một thực đơn với đầy đủ chất dinh dưỡng và đặc biệt là nên ăn nhiều rau xanh.

Gợi ý - Xương khớp dẻo dai với thực phẩm chức năng Gelenk – Glucosamin

Green Biotech hân hạnh giới thiệu thực phẩm chức năng Gelenk – Glucosamin với các tác dụng :

  • > Kích thích phát triển sụn khớp.
  • > Bảo vệ sụn khớp khỏi các enzym ăn mòn.
  • > Ngăn chặn quá trình mất canxi của xương.
  • > Tăng khả năng bôi trơn của dịch khớp.
  • > Cải thiện chức năng khớp.
  • > Phục hồi cấu trúc sụn khớp.

thuoc gelenk

Xem giá và đặt mua

Xem ngay

Gợi ý bài viết theo từ khóa : thuoc tieu duong, thuoc giam can hieu qua nhat, giam can nhanh nhat, thuc pham giup giam can, giam can hieu qua, chữa nám da, làm đẹp da, giảm cân, giảm béo, bi quyet lam dep da, cach giam beo, giam beo cap toc, benh tieu duong nen an gi, thuoc tim mach, chong lao hoa, chong lao hoa, thuốc trị nám, thuốc giảm béo, giảm béo bụng, giam mo bung, an kieng giam can, phuong phap giam can, tang cuong sinh luc, cach giam can nhanh, giam can trong 1 tuan, làm thế nào để giảm cân, thuoc giam can nhanh nhat, thuc pham giau canxi, thuc pham chuc nang, tảo spirulina, thuoc lam dep da, bi quyet giam can nhanh.

Chưa có bình luận.

Thêm bình luận

Nội dung bình luận: